Thuốc Antifungol Hexal: Tác dụng, liều dùng, những chú ý trong khi sử dụng

5/5 - (1 bình chọn)

Trên thị trường dược phẩm hiện nay tồn tại một số thông tin về sản phẩm thuốc Antifungol Hexal, tuy nhiên những thông tin đưa ra chưa giải đáp được đầy đủ thắc mắc cũng như sự quan tâm cho bạn đọc. Chính vì vậy, ở bài viết này, Heal Central xin được giải đáp cho bạn những thắc mắc cơ bản về Antifungol Hexal như: Antifungol Hexal là thuốc gì? Thuốc Antifungol Hexal có tác dụng gì? Cần lưu ý gì khi sử dụng Antifungol Hexal để có được hiệu quả tốt nhất và tránh được những tác dụng không mong muốn? Thuốc Antifungol Hexal được bán ở đâu, với giá bao nhiêu? Dưới đây là phần thông tin chi tiết.

Antifungol Hexal là thuốc gì?

Hộp thuốc Antifungol Hexal
Hình ảnh: Hộp thuốc Antifungol Hexal

Antifungol Hexal được sản xuất bởi hãng dược phẩm Hexal – Đức.
Antifungol Hexal thuộc nhóm thuốc phụ khoa.
Antifungol Hexal  là thuốc điều trị viêm nhiễm vùng kín cho chị em phụ nữ.
Thuốc Antifungol Hexal được đóng gói theo hộp, mỗi hộp bao gồm 3 viên đặt 200mg và tuýp kem 20g 1%.
Hoạt chất chính có tác dụng điều trị trong thuốc là Clotrimazole.
Thuốc chứa hàm lượng Clotrimazole là 20mg/g đối với hộp 1 tuýp x 20g.
Ngoài ra thuốc còn có thêm tá dược vừa đủ.

Tác dụng của thuốc Antifungol Hexal

Clotrimazol là hoạt chất có tác dụng chống nấm phổ rộng; được sử dụng rộng rãi để điều trị các chứng bệnh do nấm gây ra ngoài da, chủ yếu để điều trị Staphylococcus; Trichomonas, và Bacteroides. Clotrimazol không có khả năng tiêu diệt Lactobacilli.
Clotrimazole có khả năng liên ết với Phospholipid màng tế bào của nấm, từ đó phá hủy tế bào nấm do sự thay đổi tính thấm màng tế bào làm cho các chất dinh dưỡng thiết yếu không vào được tế bào nấm. 
Đối với hàm lượng khác nhau mà Clotrimazole có tác dụng kìm nấm hoặc diệt nấm.
Clotrimazol có nhiều dạng bào chế khác nhau để điều trị nhiễm nấm âm đạo, đặc biệt Antifungol Hexal vừa có dạng kem bôi lẫn viên đặt âm đạo.

Chỉ định

Thuốc Antifungol Hexal
Hình ảnh: Thuốc Antifungol Hexal

Sản phẩm thuốc Antifungol Hexal  được dùng để điều trị viêm nhiễm vùng kín ( phụ khoa) do các chủng nấm khác nhau bao gồm điều trị các triệu chứng ngứa ngáy khó chịu, khí hư âm đạo, âm đạo ngứa rát hoặc ẩm ướt. Đặc biệt là nhiễm nấm tái đi tái lại. Tuýp kem bôi vào trong âm đạo có tác dụng tạo pH cân bằng cho âm đạo để ngăn chặn vi khuẩn, nấm phát triển. Nếu bệnh nhân nhiễm nấm, khả năng mang thai sẽ bị ảnh hưởng do khi tinh trùng vào âm đạo sẽ bị nấm tiêu diệt. Do đó, chữa nấm sẽ cho tỉ lệ mang thai cao hơn.
Antifungol là thuốc được chỉ định để điều trị nhiễm nấm và nhiễm khuẩn âm đạo. Bác sĩ có thể kê đơn thuốc đối với một số bệnh khác chưa được nêu ở tờ HDSD; sử dụng thuốc trong bất cứ trường hợp nào đều cần có chỉ định y khoa của bác sĩ.

Cách dùng – liều dùng

Thuốc có hai dạng bào chế, cách sử dụng cũng khác nhau, bệnh nhân cần đọc kỹ HDSD.
Cách dùng viên đặt âm đạo: Rửa tay bằng xà phòng sát khuẩn, rửa vùng kín sau đó lau khô bằng khăn mềm. Nhúng thuốc vào nước tầm vài giây rồi đặt sâu thuốc vào trong âm đạo. Lưu ý nên nằm tư thế âm đạo mở rộng và cắt móng tay ngắn trước khi sử dụng để khỏi làm tổn thương âm đạo. Giữ yên tư thế tầm 10 phút và nằm thư giãn.
Cách dùng kem bôi âm đạo: sau khi rửa sạch tay và vùng kín, lau khô, lấy một lượng kem bằng hạt bắp rồi thoa vào trong niêm mạc âm đạo.
Sau khi thao tác xong cần rửa tay lại với xà phòng sát khuẩn. Trong quá trình sử dụng, thuốc có thể dây ra quần lót, nên dùng băng vệ sinh hằng ngày trong quá trình dùng thuốc.
Để tránh làm tổn thương âm đạo, không dùng chất tẩy rửa mạnh hoặc thụt rửa để vệ sinh âm đạo.
Liều dùng trong điều trị nhiễm nấm thông thường: Dùng 1 viên đặt/ 1 ngày ( 1 lần); đối với kem bôi, bôi khoảng 1 hạt bắp / lần/ ngày. Dùng thuốc liên tục trong khoảng 3 ngày. Không dùng thuốc khi đang trong chu kỳ kinh nguyệt; ngừng sử dụng khi thấy dấu hiệu của hành kinh.

Trường hợp không được sử dụng thuốc

Thuốc chống chỉ định trong tất cả các trường hợp quá mẫn hoặc có tiền sử bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc. 

Tác dụng phụ

Thuốc Antifungol Hexal có thể gây ra một số tác dụng phụ sau: mẩn đỏ; đau hoặc nóng rát, ngứa ngáy vùng bôi hoặc đặt thuốc. 
Các tác dụng phụ nặng như sốt, phát ban, ngộ độc chưa được ghi nhận. 
Tuy nhiên, bệnh nhân cần thông báo với bác sĩ khi có bất cứ tác dụng không mong muốn nào khi sử dụng thuốc.

Những lưu ý trong quá trình sử dụng thuốc

Không tự ý kéo dài thời gian điều trị. Trong khi dùng thuốc và trong vòng 2 ngày sau khi dùng thuốc; không được quan hệ tình dục. Thuốc có thể làm giảm độ bền của bao cao su. Thận trọng đối với trẻ dưới 18 tuổi. Giữ gìn vệ sinh vùng kín.

Tương tác khi sử dụng chung với thuốc khác

Khi kết hợp với thuốc chữa phụ khoa khác có thể làm giảm tác dụng của thuốc

Cách xử trí quá liều, quên liều

Quá liều thuốc có thể gây ra kích ứng hoặc ngộ độc. Nếu dùng quá liều, phải thông báo ngay với bác sĩ để được hướng dẫn xử lý. Nếu các triệu chứng quá liều nặng cần đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất để được chữa trị.
Quên liều thuốc có thể làm bệnh lâu khỏi hơn. Để tránh quên thuốc, có thể đặt chuông báo nhắc nhở. Nếu quên thuốc, có thể sẽ phải điều trị lại từ đầu. Thông báo với bác sĩ để được điều chỉnh liều trong trường hợp quên thuốc.

Giá thuốc Antifungol Hexal

Antifungol Hexal được sản xuất bởi hãng dược phẩm Hexal – Đức.
Thuốc được phân phối và bán ra ở các nhà thuốc và các cơ sở y tế trên toàn quốc.
Hiện nay, trên thị trường nó có giá khoảng 240.000 VND – 300.000 VND.
Bạn nên liên hệ các cơ sở uy tín để mua được sản phẩm thuốc Antifungol Hexal đảm bảo chất lượng, tránh mua phải thuốc giả, không đạt được hiệu quả mong muốn khi sử dụng, đôi khi còn gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây