Thuốc trị mụn Erystad có tốt không? Giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Đánh giá post

Erystad là thuốc gì

Thuốc Erystad thuộc nhóm thuốc da liễu.
Erystad là một thuốc điều trị viêm nhiễm do vi khuẩn trên da. Thuốc được sản xuất bởi Công ty TNHH Dược phẩm M.S.T – Việt Nam và được chính công ty sản xuất đăng ký với SĐK: VNB-1168-02.
Dạng bào chế của thuốc là kem bôi da. Thuốc được đóng gói dưới các dạng tuýp 10g, tuýp 20g, tuýp 30g.
Thuốc có thành phần chính là Erythromycin với hàm lượng 10g, 20g, 30g tùy thuộc vào dạng đóng gói. Ngoài ra thuốc còn có tá dược với lượng vừa đủ.

Thành phần chính của thuốc Erystad có tác dụng gì?

Erythromycin là thành phần chính của thuốc Erystad, bản chất của nó là một kháng sinh. Hoạt chất này được phân lập từ vi khuẩn Saccharopolyspora erythraea vào những năm 50 của thế kỷ trước và được coi là một kháng sinh khai sinh ra nhóm Macrolid. Nó đã sớm được WHO đưa vào danh sách những thuốc thiết yếu của thế giới nhờ công dụng kháng khuẩn tốt và có độ an toàn cao. Cấu trúc của Erythromycin khá phức tạp bao gồm 2 phần, phần Glycol là các phân tử đường còn phần Aglycon là một vòng lacton khá lớn.

Hình ảnh kem trị mụn Erystad
Hình ảnh kem trị mụn Erystad

Hoạt chất này tác dụng chủ yếu lên vi khuẩn Gram dương, còn đối với vi khuẩn Gram âm thì tác dụng rất hạn chế. Cơ chế tác dụng của Erythromycin là phong bế rARN 23S trong Ribosome 50S dẫn đến việc vi khuẩn không thể dịch mã mARN để tổng hợp tế bào được, từ đó ngăn chặn vi khuẩn sinh sôi.
Xem thêm: Kem trị mụn Decumar Pure có tốt không? Giá bao nhiêu?

Công dụng

  • Làm mụn nhanh chín.
  • Chống nhiễm khuẩn do mặt do mụn.
  • Kích thích tái tạo da.
  • Chống thâm mụn, sẹo mụn.

Chỉ định

Thuốc được dùng cho các trường hợp:

  • Viêm nhiễm da do vi khuẩn.
  • Mụn trứng cá.

Cách sử dụng thuốc trị mụn Erystad

Cách dùng:
Để sử dụng thuốc hiệu quả, thực hiện theo các bước sau đây:

  • Bước 1: vệ sinh vùng da mặt bằng nước sạch và lau khô.
  • Bước 2: vệ sinh tay bằng xà phòng diệt khuẩn.
  • Bước 3: lấy một lượng vừa đủ kem lên đầu ngón tay rồi thoa lên vùng da cần điều trị, mát xa nhẹ nhàng để hoạt chất có thể hấp thu tốt qua da.
  • Bước 4: nghỉ ngơi đợi kem khô.

Liều dùng: Tùy vào tình trạng mụn mà thời gian điều trị sẽ khác nhâu
Mỗi ngày dùng 1 đến 2 lần và sử dụng từ 2 đến 4 tuần để có thể trị sạch mụn trứng cá.

Thuốc Erystad- điều trị mụn trứng cá
Thuốc Erystad- điều trị mụn trứng cá

Chống chỉ định

Vui lòng không sử dụng thuốc cho các trường hợp sau đây:

  • Mẫn cảm với bất kì thành phần nào của thuốc hoặc mẫn cảm với nhóm kháng sinh Macrolid

Tác dụng phụ của thuốc trị mụn Erystad

Một số tác dụng phụ được ghi nhận:

  • Phản ứng dị ứng tại vùng da bôi thuốc như ngứa, ban đỏ.
  • Cảm giác kim châm, nóng rát tại vùng da bôi thuốc.
  • Khô da sau một thời gian sử dụng thuốc.

Chú ý và thận trọng

Chú ý không được để thuốc dính vào mắt, miệng và không được bôi thuốc vào vết thương hở.

Tương tác của thuốc Erystad với các hoạt chất khác

Thuốc Erystad có thể tương tác với bất kì loại kem trị mụn hay kem dưỡng da nào nếu bôi cùng một thời điểm vào cùng một vùng da. Chú ý phải rửa sạch loại kem bôi trước đó rồi mới được sử dụng một loại kem khác.
Thuốc cũng không được kết hợp với Clindamycin hoặc Lincomycin vì thuốc Erystad tương tác nghiêm trọng đối với hai loại thuốc này.

Cách xử trí quá liều và quên liều

Quá liều là tình trạng người dùng sử dụng quá nhiều kem để bôi lên một diện tích bề mặt da, điều này làm tăng khả năng xuất hiện các triệu chứng của tác dụng phụ. Khi gặp tình trạng quá liều cần rửa hết kem trên da bằng nước sạch và theo dõi tình trạng của triệu chứng, nếu tình trạng không thuyên giảm thì cần phải đến trung tâm y tế để thực hiện điều trị hỗ trợ.
Trong trường hợp quên liều thì người sử dụng nên bôi kem bù ngay khi nhớ ra, tuyệt đối không bôi dồn các liều lại với nhau để tránh tình trạng quá liều.

Thuốc trị mụn Erystad có dạng kem bôi da
Thuốc trị mụn Erystad có dạng kem bôi da

Thuốc trị mụn Erystad giá bao nhiêu

Thuốc trị mụn Erystad có giá khoảng 15.000 đến 20.000 đồng/hộp.
Mức giá trên Healcentral đã tham khảo được tại các nhà thuốc trên địa bàn Hà Nội. Tuy nhiên một số địa điểm hay khu vực giá có thể cao hơn đôi chút.
Tham khảo: Thuốc Erossan trị mụn: Cách dùng – Bán ở đâu?

Thuốc trị mụn Erystad mua đâu ở Hà Nội, Tp. HCM

Thuốc Erystad được bày bán rộng rãi trên toàn quốc, quý vị có thể dễ dàng tìm thấy sản phẩm ở hầu hết các quầy thuốc lớn nhỏ. Tuy nhiên để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng thì người mua nên đến những nhà thuốc uy tín tại địa phương.
Ở Hà Nội có một số nhà thuốc uy tín như nhà thuốc Lưu Anh (748 Kim Giang), nhà thuốc Ngọc Anh (627 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân). Quý vị có thể liên hệ hotline ở phía bên trái màn hình để có thể đặt hàng online sản phẩm, chúng tôi cam kết cung cấp sản phẩm chính hãng đến với mọi người.

Thuốc có dùng được cho phụ nữ có thai và đang cho con bú không?

Erythromycin được Cục quản lý dược phẩm và thực phẩm Mỹ (FDA) liệt vào thuốc nhóm B dành cho thai kỳ. Thuốc dành cho thai kỳ có 5 nhóm là A, B, C, D, X với nguy cơ tăng dần từ trái qua, như vậy nhóm B dành cho thai kỳ là những thuốc không có nguy cơ trong vài nghiên cứu với thai phụ và có thể sử dụng được nhưng dưới sự theo dõi và chỉ định của bác sĩ.
Đối với phụ nữ có thai và đang cho con bú thì tốt nhất không nên dùng kháng sinh, nhưng trong trường hợp bất khả kháng có thể sử dụng nhưng cần có ý kiến của bác sĩ.

Thuốc trị mụn Erystad - hiệu quả trị mụn vượt trội
Thuốc trị mụn Erystad – hiệu quả trị mụn vượt trội

Review từ người sử dụng

Sau quá trình điều trị thấy có hiệu quả, nhiều khách hàng đã chia sẻ cũng như phản hồi lại rất tích cực về công dụng thuốc trị mụn Erystad đem lại:
Chị Nguyễn Thu Thảo, 24 tuổi, (Thái Bình) chia sẻ: Thời gian trước có đợt mình hay thức khuya và mất ngủ, sau một thời gian da mặt nổi nhiều mụn trứng cá. Sau khi được bạn mách cho, mình tìm mua Erystad để sử dụng. Trong quá trình dùng tuy da mặt có hơi khô đôi chút nhưng 2 tuần là đã hết sạch mụn. Cảm ơn thuốc trị mụn Erystad rất nhiều.
 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây